Chương trình gặp mặt truyền thống

CHƯƠNG TRÌNH GẶP MẶT TRUYỀN THỐNG, RA MẮT BAN LLTT

(TRUNG ĐOÀN 27 (TRIỆU HẢI )TẠI TPHCM

Chương trình:

- 9giờ – 10g sáng ngày 03/02/2012 đón khách
- 10giờ -10g15 giới thiệu khách mời, đại biểu tham dự (Đ/c Thiệp)
- 10g15 – 10g30 đọc QĐ thành lập Ban LLTT và QĐ chỉ định nhân sự
- 10g30 – 11g điểm qua quá trình thành lập và trưởng thành Trung đoàn 27 (Trung đoàn Triệu Hải anh hùng) Đ/c Luyện
- 11giờ -11g15 báo cáo kế hoạch hoạt động của ban (Đ/c Nhâm)
- 11g15 – 11g30 trao đổi
- 11g30 – 12g trao kỷ Niệm chương (Dự kiến mời đ/c Chủ tịch hội CCB Thành phố Biên Hòa và đ/c Bí thư phường Tân Phong ,Tp Biên Hòa trao tặng)
- 12g Liên hoan

Thưa các đồng chí! Chúng ta mỗi người đến với một thời điểm hoạt động cuả trung đoàn đã tạo nên một bức tranh sống động về lịch sử một trung đoàn 27 (Trung đoàn Triẹu Hải anh hùng). Bắt đàu từ ngày Đảng ủy trung đoàn họp phiên đầu tiên ngày 8/2/1968 tại xã Nam Anh – Nam Đàn – Nghệ An, triển khai thực hiện quyết định thành lập trung đoàn bộ binh 27- Nam quân khu 4 của Bộ trưởng bộ Quốc phòng và cũng từ đó trung đoàn lần lượt trải qua các các giai đoạn, bước ngoặt lịch sử của quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành.

Giai đoạn 1:
Sau khi nhận quyết định thành lập: trung đòan triển khai thực hiện theo phương thức cuốn chiếu: Vừa hành quân vừa tiếp nhận các đơn vị được quân khu 4 điều chuyển sáp nhập vào đội hình trung đoàn.

Giai đoạn 2:
Đây là giai đoạn quan trọng quyết định sứ mệnh và vị thế của trung đoàn như hiện nay. Đó là giai đoạn tiếp cận triển khai thực hiện nhiệm vụ chiến đấu chủ yếu của trung đoàn tại chiến trường Quảng Trị từ chiến trường Gio Cam đến thời điểm cùng các đơn vị, các sư đoàn, quân binh chủng tham gia cuộc tổng tiến công giải phóng Quảng Trị năm 1972, trung đoàn với tư cách là đơn vị chủ lực chiến đấu độc lập của mặt trận B5.

Giai đoạn 3:
Sau khi hoàn thành nhiện vụ chiến dịch 1972, trung đoàn chuyển đội hình về sáp nhập vào đội hình mặt trận cánh đông Quảng Trị- sau đó sáp nhập vào đội hình sư đoàn 320B (nay là Sư đoàn 390) quân đoàn 1 tham gia chốt tuyến đông bảo vệ thành cổ Quảng Trị năm 1972-1973. Năm 1975 tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử góp phần giải phóng Sài Gòn, giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước.

Giai đoạn 4:
Xây dựng và trưởng thành trong đội hình sư đoàn anh hùng, theo đúng quy luật phát triển của lịc sử đơn vị thì Trung đoàn 27 bây giờ đã thêm một thế hệ cán bộ chiến sỹ trẻ và như vậy đã có rất nhiều thế hệ đồng đội hoàn thành nhiệm vụ trở về với đời thường. Nhiều đồng đội tại các tỉnh thành cả nước đã lần lượt tìm gặp nhau, tay bắt mặt mừng sau bao năm xa cách, rồi những lần gặp các đồng đội đã hình thành nên một tổ chức ban liên lạc truyền thống: trung đoàn ở một số tỉnh, Thành như: ban liên lạc- Nam trung Bộ -Tây Nguyên, Nghệ An – Hà Tĩnh – Lạng Sơn – Quảng Bình -Thái Bình….
Riêng tại Hà Nội, trước đây khi đồng chí Hà Học Tiềm còn sống, đã từng nhóm lại thành một cụm đồng đội trung đoàn 27. Ngày lễ tết thăm hỏi nhau..tuy nhiên do chưa có một tiêu chí, điều lệ, và phương thức tổ chức , điều hành cụ thể, đúng hướng nên cụm đồng đội này vẫn chưa được rõ nét nhưng đến nay Ban LLTT Hà Nội cũng đã hoạt động quy củ.
Trong hoàn cảnh khởi đầu còn nhiều khó khăn nhưng những năm gần đây với tình cảm đồng chí, đồng đội, thông qua các hoạt động tự nguyện và có trách nhiệm của một số ban liên lạc…Đã tập hợp được các đồng đội trung đoàn tại nhiều địa phương trong cả nước cùng chung tay thực hiện nhiều việc hữu ích tri ân nghĩa tình như tổ chức gặp mặt truyền thống hàng năm, thực hiện các cuộc hành hương về đơn vị kỷ niệm ngày thành lập trung đoàn. Hay tổ chức các cuộc hành hương truyền thống về chiến trường xưa, tổ chức giao lưu giữa các ban liên lạc đồng đội.
Qua các hoạt động kể trên, đã vận động và huy động từ những nguồn tài trợ, xây dựng các công trình tri ân đồng đội. Lập và trao hàng trăm triệu cho các quỹ hương hỏa, , quỹ học bổng cho các đồng đội và các trường học tại chiến trường xưa…
Đặc biệt qua các hoạt động này, đã tạo nên được sự đồng thuận cao của đồng bào chiến sỹ cả nước nói chung, đồng bào chiến sỹ Quảng Trị nói riêng… tiếp tục nâng vị thế truyền thống của trung đoàn 27 anh hùng trong lòng đồng bào chiến sỹ cả nước.
Trong những hoạt động đó, tuy chưa định hình thành ban liên lạc như các tỉnh thành khác song các đồng đội tại Tp HCM cũng đã tự nguyện tổ chức kết nối lại thành từng cụm đồng đội để hòa nhập, tạo điều kiện cho anh em tham gia giao lưu cùng các ban liên lạc đồng đội cả nước thực hiện các chương trình tri ân đồng đội. Tuy nhiên, với những gì chúng ta cần làm, nên làm và phải làm tốt hơn..Không thể tách rời truyền thống đơn vị dó là truyền thống đoàn kết xương máu, tính tổ chức chặt chẽ … Đã đến lúc các đồng đội Tp HCM cần có một ban liên lạc chính thức hoạt động phù hợp với tiêu chí và quy chế chung của tổ chức CCB, cũng như phù hợp với nguyện vọng, tình cảm chính đáng của các đồng đội trung đoàn 27. Vì vậy Ban liên lạc truyền thống Trung đoàn 27 (Trung đoàn Triệu Hải) tại Tp HCM chính thức được Ban chấp hành Hội CCB Tp HCM chính thức ra quyết định , chỉ định nhân sự thành lập Ban LLTT Trung đoàn 27 Triệu Hải anh hùng tại TPHCM và các tỉnh Miền Đông Nam Bộ. Với tiêu chí: mỗi hội viên sinh hoạt trong Ban phải luôn có tinh thần trách nhiệm cao, đoàn kết nghĩa tình sẽ chia trách nhiệm, giúp đỡ đ/c, đồng đội vượt qua khó khăn. Với tiêu chí trên.

Địa chỉ họp mặt: Nhà đ/c Nguyễn Ngọc Thiệp – số40E/2, Khu phố 1, Phường Tân Phong, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai. ĐT: 0903815797
Thời gian tổ chức:(03/2/2012 dl nhằm ngày 12/01/2012al)

Các tin khác