CCB TRUNG ĐOÀN TRIỆU HẢI: Kỷ niệm 47 năm ngày thành lập và chào mừng 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Thứ ba, 28 Tháng 4 2015 09:10

Ngày 26/4, tại Nhà Văn hóa Quân khu 7 gần 100 CCB nguyên là cán bộ, chiến sỹ và thân nhân các liệt sỹ thuộc Trung đoàn 27 (Triệu Hải anh hùng) thuộc các tỉnh miền Đông Nam bộ, Hà Nội, Nghệ An và TP.Hồ Chí Minh đã về dự họp mặt kỷ niệm 47 năm thành lập Trung đoàn (3/1968 - 3/2015) và kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu Viện sỹ, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 27, Anh hùng LLVT đã đến dự.

Sau khi ôn lại truyền thống của trung đoàn trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đồng chí Trần Đình Nhâm, Trưởng ban liên lạc đã báo cáo một số kết quả hoạt động của Ban LL trong năm qua.

Tuy mới thành lập, nhưng Ban LLTT trung đoàn đã hoạt động khá hiệu quả. Các đồng chí trong ban thường trực đã chủ động thành lập trang web “Trung đoàn Triệu Hải anh hùng” để làm cơ sở cho các CCB của trung đoàn liên lạc trao đổi thông tin. Đến nay hầu hết các CCB của trung đoàn hiện đang sinh sống, làm việc trên địa bàn các tỉnh Miền Đông Nam bộ và TP.HCM đã đăng ký tham gia CLB và được sắp xếp vào các tổ, nhóm. Hàng năm thường trực BLL đã tổ chức thăm hỏi, chúc thọ các CCB 70, 80 tuổi; lập danh sách đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị tặng kỷ niệm chương Chiến sỹ Thành cổ cho các CCB tham gia chiến đấu tại Quảng trị năm 1972; tổ chức trao học bổng cho con em CCB học giỏi, tổ chức tìm kiếm quy tập các liệt sỹ về nghĩa trang hoặc đưa về an táng tại quê nhà… Chỉ tính trong năm 2014 và 4 tháng đầu năm 2015, Ban LL đã tổ chức quyên góp và vận động các mạnh thường quân đóng góp hàng 100 triệu đồng để làm tốt các công việc trên. Đặc biệt trong họp mặt lần này, Ban LL đã vận động và được Tổng Công ty Viễn thông Viettel ủng hộ trao 4 thẻ tiết kiệm (mỗi thẻ 10 triệu đồng) cho 4 gia đình CCB của trung đoàn đang gặp khó khăn trong cuộc sống.

LẠI GIANG

Các tin khác