Thủ tướng Chính phủ gặp mặt Cựu chiến binh “Hội Chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị năm 1972”

Chiều 7/4/2015, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gặp mặt thân mật 30 hội viên, đại diện cho hơn 20.000 hội viên Hội Chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị năm 1972, địa danh ghi dấu cuộc chiến đấu oanh liệt của những người con ưu tú đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vô bờ bến cho độc lập, thống nhất của Tổ quốc, cho ngày toàn thắng.

 

Những người lính Thành cổ năm xưa về với đời thường đã tập hợp trong một mái nhà tự nguyện “Hội Chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị năm 1972” để tri ân đồng chí, đồng đội, cả những người còn sống và những người đã hy sinh. Nhưng cũng là tấm gương sáng cho các thế hệ sau hiểu được cái giá của chiến tranh và hòa bình, để tiếp nối truyền thống xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, "Đó là một phẩm chất quý báu của người lính Cụ Hồ, là tình nghĩa đồng đội trước sau, là truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc".

 

Thủ tướng mong muốn Hội Chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị tiếp tục phát huy truyền thống và những kết quả đạt được; tích cực, chủ động trong phối hợp với các cơ quan chức năng, các địa phương trong công tác tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ. Các hội viên trong Hội Chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị tăng cường đoàn kết, chia sẻ, chăm lo, giúp đỡ gia đình các đồng đội, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương; gắn bó chặt chẽ với Hội Cựu chiến binh trong quá trình hoạt động cũng như tích cực thực hiện công tác giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng của dân tộc./.

Các tin khác